Vì sao Môi giới Bất động sản nhà phố làm lâu mà chưa chốt ?

Nhiều anh em đã "tập trung" 100% công việc, luôn khảo sát nhà mới, đăng tin, dẫn khách rất nhiều nhưng lâu chốt, có thể anh em mắc các lỗi sau



1. LỖI BẢN THÂN

1.1. Thiếu lễ độ, chưa thật sự tử tế, chưa tôn trọng khách hàng đúng mực, chưa quý chưa tiếc nguồn khách.
1.2. Có động lực làm việc nhưng chưa tự tạo áp lực lớn với bản thân như: Nếu ngày mai không chốt thì không có tiền để mua sữa cho con hay sẽ bị chủ nhà đuổi ra khỏi nhà trọ.
1.3. Mỗi ngày, mỗi tuần chưa áp dụng triệt để và tự trả lời 2 câu hỏi:
- Tôi đã làm tốt việc này chưa?
- Tôi cần phải làm gì để công việc tốt hơn?
1.4. Chưa biết đi đã muốn chạy, ngộ nhận rằng mình đã biết tất biết tuốt nhưng thực ra chẳng biết gì. Chưa đạt, chưa rèn được kỹ năng tối thiểu, cần thiết của nghề.
1.5. Chưa nhìn thấy sự yếu kém của bản thân, còn quá tự tin về mình nên không chịu học, không tiếp thu cái mới, cái hay từ những anh em đã có thành tích do thái độ cố chấp, cứng lòng.
1.6. Thiếu hiểu biết về các kênh, đòn bẩy tài chính, thủ tục ngân hàng để tư vấn cho khách dễ dàng chọn lựa.

2. LỖI CHỌN NHÀ


2.1. Chưa tập trung khu vực, chưa tập trung phân khúc, còn lan man, nghe nhà nào ngon ở đẩu ở đâu cũng cắm đầu chạy khảo sát.
2.2. Khảo sát nhiều nhà nhưng không nhớ được nhiều nhà ngon, truy xuất thông tin chậm, khó tư vấn thuyết phục khách.
2.3. Ít thực hành, chưa tự tin về năng lực định giá nên chưa chọn được căn nhà tốt nhất để bán.
2.4. Chưa có niềm tin tuyệt đối về căn nhà mình chọn bán là tốt nhất nên dễ lung lay, dễ thay đổi.
2.5. Chưa định giá chuẩn nên thiếu tự tin trong tin đăng, tư vấn thuyết phục và mang lợi ích đến với khách hàng.

3. LỖI ĐĂNG TIN

3.1. Đăng tin ngẫu hứng lúc nhiều nhiều lúc ít, không đều.
3.2. Đăng tin nhiều nhưng tiêu đề, nội dung chưa thu hút, chưa khác biệt, chưa có ảnh đẹp độc lạ, chưa gắn mặt xinh trai đẹp gái của mình vào ảnh giúp tăng độ thật của tin đăng.
3.3. Cứ ngỡ là mình đang có nhiều khách nên không tiếp tục duy trì đăng tin thường xuyên để tìm kiếm thêm nhiều khách hàng mới.

4. LỖI TƯƠNG TÁC VỚI KHÁCH


4.1. Tương tác chưa chuẩn với khách hàng, chưa tư vấn ký Phiếu yêu cầu cung cấp dịch vụ, chưa tư vấn được lợi ích cho khách khi mua.
4.2. Chưa sàng lọc, nhận diện được khách thích khách nét, chưa phác họa được chân dung của khách, chưa biết khách thích gì, muốn gì.
4.3. Chưa khai thác, truy vấn khách đến cùng, còn tin khách thương khách hơn bản thân mình nên chạy theo nhu cầu không có thực của khách, lãng phí nhiều thời gian vô nghĩa. Cần tập trung bán cái mình có.
4.4. Chưa cảm được nhiệt, độ thích của khách, chưa lấy tim được của khách để tư vấn mạnh hơn, đốt khách hoặc định hướng khách theo ý mình.
4.5. Chưa có những lời khuyên chân thành đúng thời điểm khi cảm thấy khách không thích nhằm tạo dựng niềm tin, cảm giác an toàn của khách với Môi giới.
4.6. Cái tôi của bản thân quá lớn, có thể làm phật lòng khách khi giao tiếp, tư vấn.

5. LỖI VỚI TRƯỞNG PHÒNG, ĐẦU CHỦ

5.1. Không báo cáo chuẩn chỉ đến Trưởng phòng, Đầu chủ trước và sau khi dẫn khách, nên không xây dựng được thói quen làm việc khoa học, không tích lũy nhanh nhiều kinh nghiệm quý giá thông qua quá trình viết và đọc.
5.2. Tự nhận định một mình và do chưa có kinh nghiệm nên thường nhận định sai lầm về khách nhưng cứ tưởng là mình luôn đúng. Nhưng nếu có sự chia sẻ, hỗ trợ từ Trưởng phòng, Đầu chủ thì có lẽ mọi việc đã khác.
5.3. Cố chấp, không mở lòng nên không nhận được sự quan tâm, không xây dựng được niềm tin từ Trưởng phòng, Đầu chủ nên khi có ý kiến, đề xuất sẽ khó được xem xét, hỗ trợ kịp thời.
Chat Zalo
Chat Facebook
0961.006.186