Bí kíp Đăng tin Bất động sản #2: Bán nhà theo phân khúc giá

Bí kíp Đăng tin Bất động sản 

Số thứ #2 : Bán nhà theo Phân Khúc Giá


Chào các bạn, tôi là Phan Lợi, ở kỳ trước tôi đã chia sẻ phương pháp bán nhà theo khu vực, ở kỳ này tôi chia sẽ về một phương pháp khác cũng hết sức thú vị, đó là: Bán nhà theo phân khúc giá.

1. Thế nào là bán theo Phân Khúc Giá?

Chỉ bán nhà trong một khoảng giá nhất định, tức là chỉ tập trung bán các căn nhà có mức giá tương đương gần bằng nhau. Ví dụ: chỉ tập trung bán các căn nhà có giá 2 -3 tỷ, hoặc chỉ bán các nhà có giá 5-7 tỷ, hoặc chỉ 10- 15 tỷ, trên 20 tỷ...

2. Tại sao chỉ nên chọn 1 Phân khúc Giá để bán?

Các bạn đã biết thông thường mỗi khách hàng có ý định mua nhà, họ đều dự trù một khoản tài chính nhất định cho việc mua nhà, tùy điều kiện kinh tế xã hội khác nhau mà có mức tài chính dự trữ để mua nhà khác nhau. Và chúng ta biết rằng khoảng tài chính ấy có thể xê dịch khoản ± 20% do khách có thể vay mượn thêm hoặc chừa lại tiền để cải tạo sửa nhà sau khi mua. Ví dụ khách có 5 tỷ để mua nhà, thì khả năng các căn nhà từ 4 đến 6 tỷ có thể phù hợp. Do đó, nếu tập trung bán một phân khúc giá ta sẽ tập trung vào 1 lớp khách hàng cụ thể đó.

Khi tập trung vào 1 lớp khách hàng cụ thể, có một mức tài chính cụ thể thì bạn mới có đủ thời gian để nghiên cứu kỹ hành vi tìm kiếm mua nhà của lớp khách hàng ấy là gì, dự đoán một phần nào đó về tri thức, trình độ, lối sống, vị trí xã hội, đẳng cấp...của lớp khách hàng đó là gì. Từ đó, bạn đưa ra phương án tiếp cận phù hợp cho lớp khách hàng đó.

Khi tập trung vào một phân khúc giá. Bạn sẽ tìm cách kiệt kê, tìm kiếm thật nhiều nhà đang bán trong mức giá đó, làm cho kho hàng của bạn nhiều lên. Nếu gặp đúng khách trong phân khúc của bạn, thì bạn dễ dàng giới thiệu cho khách nhiều lựa chọn trong phân khúc giá đó. Tâm lý khách hàng dù thuộc bất kỳ tầng lớp nào khi mua nhà đều mong muốn có nhiều sự lựa chọn, để chắc chắn mình được chọn căn tốt nhất, phù hợp nhất. NHƯNG phải trong cái khoảng giá mà họ có.

Nếu tập trung vào một phân khúc giá thì bạn dễ dàng có cơ sở, có cùng một hệ quy chiếu để so sánh các căn nhà cùng giá với nhau. Nghĩa là với cùng một mức giá đó, bạn có thể so sánh căn nào là diện tích lớn nhất, nhỏ nhất, biết được căn nào mới, căn nào cũ, căn nào có vị trí tốt hơn, căn nào có công năng nhiều hơn, ưu nhược điểm từng căn... Từ đó, bạn chỉ việc nghiên cứu nhu cầu và sở thích của khách chốt trúng đích căn nhà bạn muốn bán cho khách nhất.

Ngược lại, nếu bạn bán quá nhiều phân khúc giá khác nhau, thì phải tìm hiểu về hành vi của nhiều lớp khách hàng khác nhau, mỗi lớp lại có nhiều nhu cầu khác nhau nên sẽ rất là khó để có thể bao quát hết. Hơn nữa, các căn nhà bạn đăng bán sẽ rất nhiều giá gây khó khăn trong việc quản lý và so sánh với nhau, nếu tìm kiếm thật nhiều nhà cho mỗi phân khúc thì lại nâng tổng số căn nhà phải khảo sát lên gấp nhiều lần, ảnh hưởng không nhỏ đế quá trình định hình khách hàng, rồi lựa chọn căn nhà giới thiệu cho khách. Ở đây, ý tôi muốn nói ở cấp độ cá nhân, mỗi người chỉ nên tập trung DUY NHẤT 1 phân khúc hoặc nếu nguồn nhà quá ít,hoặc quá ít khách hàng trong phân khúc đó thì tùy khả năng, có thể mở rộng thêm vài phân khúc nhất định để có nhiều lớp khách hàng hơn. Còn nếu như có đội ngũ hỗ trợ, hoặc trên phương diện là tập thể, là công ty thì đương nhiên là phải bán MỌI PHÂN KHÚC rồi...

3. Chọn Phân khúc Giá nào để bán?

- Chọn phân khúc nhiều khách quan tâm nhất, thường là phân khúc "giá rẻ" trong tỉnh thành mà bạn bán. Dĩ nhiên rồi, các căn nhà giá rẻ dù chưa cần biết thông số nhà, vị trí như thế nào luôn là mối quan tâm hàng đầu của đa số mọi người. NHƯNG "cái gì cũng có cái giá của nó" nếu giá rẻ thì khả năng cao là khó thanh khoản, chỉ nên chọn phân khúc này để có data khách hàng ban đầu, đặc biệt là các bạn mới bắt đầu vào nghề, vì nếu không có khách để tư vấn thì rất nhanh nản.

- Chọn phân khúc có nhiều giao dịch nhất, tức là những căn nhà ấy có tính thanh khoản cao và phù hợp với số đông tài chính khách của khu vực tỉnh thành bạn bán. Để xác định được phân khúc này bạn nên có một thống kê cụ thể từ đồng nghiệp của bạn, từ công ty của bạn, từ con các số giao dịch mà bạn moi móc được ở các văn phòng công chứng nhà đất. Tôi vẫn thường nghe các anh chị môi giới nói muốn biết thị trường BĐS sôi động hay không, hãy đến văn phòng công chứng, vậy hãy đến thông kê luôn giá bán rồi ghi nhận lại nhé.

- Chọn phân khúc theo "mối quan hệ với khách hàng". Phương pháp này một phần dựa trên marketing truyền thống mà tôi muốn chia sẻ kỳ sắp tới đây. Mỗi người chúng ta đều có những mối quan hệ nhất định với mọi người xung quanh. Tùy theo trình độ học vấn, tôn giáo, sở thích, môi trường sống, công việc, tính cách, địa vị xã hội, độ tuổi, danh tiếng...mà bạn có thể quen biết những người có cùng một cái gì đó, và thường thì bạn và họ có cùng 1 mức tài chính nào đó, có thể là tài sản tích lũy, nhà cửa, xe cộ, bảo hiểm...từ đó suy ra mức tài chính mà họ có nếu họ có nhu cầu mua nhà, HOẶC bạn bè của họ có nhu cầu mua nhà. Xác định được nhà đó thuộc phân khúc nào tức là bạn đã nắm được phân khúc dựa trên mối quan hệ của bạn.

4. Đăng tin Bán nhà theo Phân khúc

Sau khi xác định được phân khúc cần tập trung bán mạnh, tìm hiểu về hành vi, sở thích, đặc điểm chung của lớp khách hàng trong phân khúc đó. Chúng ta mới bắt đầu ĐĂNG TIN tìm kiếm khách hàng.

Phương pháp Đăng tin theo "phân khúc Giá" có thể kết hợp, hỗ trợ tương quan luôn với phương pháp ở kỳ trước mà tôi đề cập, đó là "Đăng tin theo Khu vực". Bạn chỉ cần NHỚ đơn giản là một khi ai đó có nhu cầu mua nhà thì nhà đó phải nằm trong "tầm tiền" mà họ có và trong "khu vực" phù hợp với sở thích, nhu cầu của họ. 

Chúng ta cố gắng ĐĂNG NHIỀU TIN phủ từ khóa theo GIÁ BÁN mà khách có thể seach tìm kiếm google trong những lần đầu tìm kiếm nhà. Cụ thể là gắn luôn cái Giá bán vào Tiêu Đề khi bạn đăng tin ấy, một là có cơ hội trùng khớp với từ khóa khách seach, hai là khi vào một web cụ thể rồi, khách nhìn thấy luôn tiêu đề có giá mà họ quan tâm. Chứ chẳng ai đang có nhu cầu mua nhà 5 tỷ mà lại xem cái nhà 15 tỷ cho mất thời gian cả, và nếu tin nào tiêu đề không ghi giá họ còn làm biếng chả buồn click vào xem coi giá bao nhiêu đâu, trong khi còn nhiều tin, nhiều lựa chọn khác chờ họ xem mà.

Ví dụ: 
- Bạn bán nhà phân khúc 5 tỷ có thể tập trung các key như: Bán nhà 5 tỷ, chỉ hơn 5 tỷ, nhỉnh 5 tỷ xíu có nhà, nhà gần 5 tỷ, nhà giảm còn 5 tỷ, giá tốt 5 tỷ, 5 tỷ bớt xíu lộc...vv..vv...

- Kết hợp với phương pháp tôi chia sẻ kỳ trước, tập trung các từ khóa chứa địa danh: nhà đường A, đường B, nhà (phường) A, B, nhà ngay/gần/sát chợ A, chùa B, công viên C..vv..vv..

- Kết hợp một số từ khóa cảm xúc và mời gọi hành động: kêu gọi hành động click vào, tạo hiệu ứng hấp dẫn, từ chứa cảm xúc đẹp, từ tạo độ nóng, độ hiếm, để đánh tâm lý, khơi gợi và thúc đẩy hành động để khách bấm vào xem...Về vấn đề này, có thể tôi sẽ dành 1 kỳ nào đó để hướng dẫn cách viết tiêu đề và nội dung chuẩn chỉnh khi đăng tin, nhớ đón xem các kỳ tiếp theo của "Bí kíp Đăng tin BĐS" mà tôi chia sẻ nha (Facebook Phan Lợi).

Sau khi đăng được tin lên nhiều trang web và mỗi web chúng ta có nhiều tin. Thì phải tận dụng tính năng up, làm mới tin nếu như web đó có hỗ trợ up. Nếu không hỗ trợ chúng ta cần đăng tin thường xuyên và liên tục. Đảm bảo rằng khách hàng luôn nhìn thấy tin của chúng ta trong 20 kết quả đầu tiên về khoảng giá. Vấn đề này tương tự như những gì tôi chia sẻ ở kỳ trước về đăng "bán theo khu vực". Bạn có thể lựa chọn tự đăng thủ công từng trang hoặc thuê dịch vụ đăng tin theo yêu cầu, hoặc sử dụng các công cụ hỗ trợ autofill, hoặc dùng phần mềm đăng tin VBDSP ...dù cách nào đi nữa, hãy tập trung vào việc cụ thể bạn đang làm, kiên trì hành động, đúng phương pháp thì ắt may mắn tự nhiên sẽ đến.

Tổng kết

Ở cấp độ cá nhân, chúng ta chỉ nên tập trung duy nhất vào một phân khúc giá nhà để bán. Khi đó chúng ta dễ dàng kiểm soát được đặc điểm của nhiều nhà cùng phân khúc và so sánh với nhau được, nắm được đặc điểm của lớp khách hàng mua nhà phân khúc đó để có hướng tiếp cận phù hợp, giới thiệu được căn nhà phù hợp nhất trong khoảng giá của khách. Đăng tin theo phân khúc giá là đăng nhiều tin phủ các từ khóa về GIÁ, kết hợp thêm các từ khóa đề khu vực, cảm xúc và nhu cầu cụ thể khác. Chỉ khi nào bạn làm vua trong phân khúc và khu vực của bạn thì mới dễ dàng nhân rộng quy mô áp dụng ra các phân khúc khác và khu vực khác. Tôi là Phan Lợi, hẹn gặp các bạn ở kỳ sau, chúc bạn thành công !

Tham gia nhóm zalo để đón xem kỳ tiếp theo: https://zalo.me/g/exlluj864

Chat Zalo
Chat Facebook
0961.006.186